Sunday, February 22, 2015

Có nên sử dụng dịch vụ cưới trọn gói?

Mỗi năm có xấp xỉ 500 nghìn người tổ chức đám cưới là một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói với mức chi phí cao, cho dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỷ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được xúc tiến phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Một khảo sát gần nhất của tập đoàn Home Credit ở các quốc gia Kazakhstan, Nga, Belarus, Slovakia, Cộng hòa Séc, Trung Quốc & VN, thì 21 triệu đồng ở Slovakia và lên đến 300 triệu đồng ở nước Nga, là tổng chi tiêu để tổ chức một đám cưới. Ở Việt Nam, với khách mời dao động khoảng 300 khách, thì chi phí cho dịch vụ cưới khoảng 100 triệu đồng. Ắt hẳn chi phí dịch vụ chụp ảnh cưới Non-non studio sẽ còn tăng cao nếu được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng. Trong các khoản phải chi thì tiệc cưới chiếm chi tiêu cao nhất, 200.000 – 500.000 là giá tiền được tính mỗi suất ăn. Hơn thế, các chi phí khác như tô điểm, trang phục, chi tiêu cho dịch vụ xe hoa, MC, ban nhạc,… sẽ có sự thay đổi tùy vào nhà cung cấp cũng như thời điểm bạn sử dụng dịch vụ.

Sở dĩ chi phí cho đám cưới hiện nay tăng cao một phần là do nền kinh tế VN đã gia tăng trong vòng 20 năm qua. Trước đây thu nhập quốc dân chỉ là 200USD/đầu người, giờ là 1.200USD nên các khoản đầu tư cá nhân cũng được đẩy lên. Ngoài ra, với mô hình đám cưới hiện đại thì có rất nhiều công đoạn, công nghệ được đưa vào sử dụng nên cũng tốn kém hơn. Song những công nghệ này đem lại hiệu quả cao cho đám cưới nên người dân cũng chẳng ngại ngần mà đầu tư.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về khía cạnh xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng đem lại nhiều lợi ích cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện nay, Việt Nam có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có xấp xỉ 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa vào những tính toán như trên thì tổng số tiền mà những dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Chuyện là sự phát triển này mang lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Ngoài ra, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp ảnh, làm đẹp,…

Mặc dù các cặp đôi vẫn muốn sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới hcm thật hoánh tráng và “đình đám”, tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người phải trả các khoản chi tiêu này. Tập đoàn Home Credit đã tiến hành một cuộc khảo sát và thu được kết quả như sau: 29% các cặp đôi sẽ thanh toán cho đám cưới của chính mình, 71% sẽ nhờ vào sự trợ giúp của bố mẹ. Do đó, việc tổ chức hôn lễ cho con còn là cơ may để cha mẹ thể hiện được địa vị và khả năng tài chính.

Mua sắm những mặt hàng về chụp ảnh cưới: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment