Sunday, July 27, 2014

Chúng ta đã biết xài máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu sử dụng nước đá viên của người dân ngày càng nhiều. Cơ mà do chưa hoàn toàn tin hết với cách làm của đá bi trên thị trường, khá nhiều quán ăn, nhà nghĩ, quán cà phê đã chi ngân sách trang bị máy làm đá viên để cung ứng nhu cầu và tự chủ về an toàn vệ sinh nguồn nước.

Thế nhưng, đa số những loại máy làm đá viên nhập về luôn đòi hỏi lưu lương nước đổ vào cho máy phải chứa 1 số quy chuẩn nhất định. Để không bị tình trạng viên nước đá không trong, nhiễm bẩn, cần có biện pháp xử lý đúng đắn.

 Đá viên bị vẩn đục: 

Vô sốmáy đá viêndẫu rất là xịn, mức giá nhiều ngàn đô cơ mà lại tạo nên các cục nước đá bị vẩn đục, chả tinh khiết. Theo đặc điểm vật lý ở nước, nhưng khi gặp lạnh, những nguyên tố nước thuần khiết nhất sẽ hóa đá trước nhất và trồi lên trên mặt. Phần nước có khoáng chất sẽ nằm xuống phía dưới đáy khay đá và đóng băng trễ hơn. Việc như này làm ra những đá viên có 2 phần khác nhau.

Để chẳng còn vấn đề đá đóng băng bị đục, phải chắc chắn không còn những tạp chất ngay tại nguồn cấp nước. Có thể tiêu trừ bằng phương pháp làm mềm khoáng chất hay là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên nghe mù: 

Quả thật khó chịu khi mà chế biến 1 số thức uống rất là ngon lành cơ mà tới giai đoạn cho thêm nước đá thì đột nhiên bay lên các mùi vị khó chịu. Phần nhiều máy làm đá viên dùng nước từ nguồn thủy cục trong đấy mang nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để bảo đảm đá được tinh khiết không có mùi khó chịu, cần loại bỏ hết hàm lượng ch.Khử trùng với những lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá có màu: 

Tình trạng này cũng hiếm bắt gặp thế nhưng giả sử nguồn nước có hàm lượng sắt, một khoảng thời gian sử dụng, những khay chứa đá, ống dẫn nước trong máy làm đá viên sẽ dần dần chuyển dang sắc đỏ, gây máy trông không đẹp mắt. Có thể chấm dứt vấn đề đấy vs các lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây chính là 01 điều khó lường vs ai xài máy làm đá viên. Khi nước thành băng, hầu hết các vi trùng không lạnh chết mà là vi khuẩn chỉ tạm thời "ngủ đông". Tới khi đá tan, nhiệt lượng bên ngoài tăng cao, là thời khắc những vi khuẩn sinh sôi gây nguy cơ. Người dùng phải dùng nguồn nước đã được tiệt trùng cho vào máy và thường xuyên làm vệ sinh máy theo hướng dẫn của nhà cung cấp.


Có rất nhiều giải pháp để khử trùng nguồn nước mà chẳng cần sử dụng hóa chất: Diệt khuẩn vs tia cực tím (UV), lọc sạch vs những màng lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment